CHIA SẺ

Thursday, March 9, 2017

VÌ SAO TRỒNG MÍT KHÔNG HẠT CHO NĂNG SUẤT CAO

Mít Không Hạt được Bà con nhà vườn ưa chuộng trồng trong vài năm trở lại đây. Bởi cây cho năng suất cao, thời gian cho trái sớm, hiệu quả kinh tế lớn.


Mít Không Hạt được Bà con nhà vườn ưa chuộng

Bà con nhà vườn không tốn nhiều công chăm sóc, không tốn nhiều chi phí đầu tư lại có thể trồng xen canh với những loại Cây Ăn Trái khác để tăng thêm thu nhập.

Trồng Mít Không Hạt hướng đi mới cho Bà con

Mít Không Hạt có mùi vị thơm ngon, múi và xơ có màu vàng, độ dày múi đồng đều, bên trong múi Không Có Hạt, cùi nhỏ, rất ít xơ, tỉ lệ phần ăn được trên 90 %.

Trái Mít Không Hạt có trọng lượng trung bình 9-10 kg, trái lớn 13-15 kg. Khi chín vỏ trái có màu vàng xanh, quả cân đối. Mít Không Hạt có vỏ mỏng, hàm lượng đường trong trái khi chín rất cao.
Khi trái già vỏ có màu vàng xanh, gai nở, các đường chỉ xung quanh gai chuyển thành màu vàng sậm.


Trồng Mít Không Hạt hướng đi mới cho Bà con

Mít Không Hạt có hương vị đặc biệt, vị ngọt lịm, hương thơm nên được người tiêu dùng ưa chuộng. Sản phẩm Mít Không Hạt không chỉ phù hợp để ăn tươi mà còn rất thích để chế biến các món ăn khác hoặc chế biến đồ khô xuất khẩu.

Hiện nay, Mít Không Hạt đã được trồng trên diện rộng với diện tích lớn ở nhiều vùng trong cả nước. Đặc biệt là ở Đồng Bằng Sông Cửu Long Cây Mít Không Hạt đã giúp nhiều bà con thoát nghèo.

Trồng Mít Không Hạt cho năng suất cao

Cây con phát triển mạnh, Mít Không Hạt có thể trồng trên mọi loại đất từ phì nhiêu đến khô cằn.

Thời gian từ trồng đến cho trái 14-18 tháng, nếu điều kiện chăm sóc tốt đầy đủ dinh dưỡng và nước tưới, cây cho trái sau khi trồng 10-12 tháng.


Trồng Mít Không Hạt cho năng suất cao

Mít Không Hạt cho năng suất cao hơn hẳn so với Giống Mít Truyền Thống, Cây trưởng thành có thể cho từ 100 – 150 quả/cây, không đòi hỏi nhiều kỹ thuật trồng và chăm sóc so với các Giống Mít Khác.

Bài toán kinh tế đã dần rõ hơn, Bà con có thể trồng Mít Không Hạt trên mọi loại đất, mọi điều kiện khí hậu, địa hình, không mất nhiều thời gian và chi phí đầu tư mà vẫn đạt năng suất cao mang lại hiệu quả kinh tế cũng cao hơn.